Card màn hình hay nhiều người còn gọi là VGA, đây là một thiết bị rất quan trọng để phục vụ nhu cầu chơi game hay làm đồ họa. VGA gồm rất nhiều loại, kích thước, dung lượng và giá thành khác nhau. Nhiều người có nguồn kinh phí eo hẹp, không đủ điều kiện bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu 1 chiếc VGA mới.

Nên card màn hình cũ là sự lựa chọn tối ưu, bởi vừa có thể sở hữu 1 chiếc VGA có thông số cao và giá thành lại rất tốt. Vậy đến đâu mua card màn hình cũ giá rẻ, chất lượng nhất thủ đô. Cùng Máy tính Hải Long tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

 

Tại sao nên mua card màn hình cũ giá rẻ

 
Về lý thuyết, bất kỳ card màn hình cũ nào cũng sẽ hoạt động tốt miễn là nhu cầu của người dùng phù hợp với hiệu suất của sản phẩm đã chọn. Tuy nhiên, cũng giống như các sản phẩm cũ, chúng ta không thể chắc chắn 100% rằng chất lượng của chúng sẽ không thay đổi theo thời gian. Người dùng chỉ có thể đánh giá hoạt động khách quan về khả năng hoạt động của chiếc VGA cũ đó.
 

Cũng có trường hợp card đồ họa rất cũ nhưng được chủ cũ bảo quản tốt, người dùng có thể sử dụng thêm 3-5 năm nữa mà card đồ họa vẫn xử lý tốt. Một số trường hợp khác, sản phẩm mới có thể “chết” chỉ sau 1-3 tháng sử dụng. Nó phụ thuộc vào mức độ rủi ro khi chọn lô. Và khi mua card đồ họa cũ, bạn cần suy nghĩ kỹ để tránh những điều không hay.

* Một số lý do nên chọn card đồ họa cũ.

 - Card máy tính cũ nhưng vẫn đáp ứng tốt hiệu năng xử lý của mọi nhu cầu khác nhau.
- Card đồ họa cũ thường có giá thành rẻ hơn 20 – 40% so với card màn hình mới.

* Những nhược điểm của card đồ họa cũ.

- Tuy nhiên, thời gian bảo hành card cũ thường khá ngắn
- Mọi VGA cũ dễ phát sinh các lỗi không thường gặp với VGA mới.
- VGA cũ thường không cập nhật các tính năng mới nhất từ nhà sản xuất.
- Card đồ họa cũ thường có hình thức không còn đẹp.
- Vì là linh kiện máy tính cũ đã qua sử dụng nên rất khó đánh giá được tính toàn vẹn 100% của sản phẩm.
 

Bỏ túi kinh nghiệm mua card màn hình cũ chất lượng

 
Nếu chọn mua các linh kiện máy tính mới thì bạn hoàn toàn có thế yên tâm khi mua, dù là bạn không có kinh nghiệm về công nghệ.
 

Tuy nhiên, khi đi mua linh kiện máy tính cũ, bàn lại cần phải lưu tâm gấp đôi. Khi mua card màn hình cũ chớ tên tin tường hoàn toàn vào những lời tư vấn, mà bạn còn phải lưu ý đến 1 số điểm quan trọng như:

 

Tìm hiểu bộ về thông số VGA cũ định mua

 
- Cần tìm hiểu kỹ thông số của card màn hình VGA cũ có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn hay không.
- VD: Card đồ họa GTX 1060 cũ, GTX 1050Ti cũ hoặc GTX 750Ti cũ phù hợp với nhu cầu của bạn. Xem xét khả năng tương thích hiệu suất của CPU của bạn đang dùng với chiếc VGA quan tâm. Tránh trường hợp CPU có thể xử lý 3 phần nhưng VGA có thể xử lý đến 10 phần.
 

- Card đồ họa cũ có các cổng xuất hình phù hợp với màn hình máy tính của bạn hiện có không? Tránh trường hợp không kết nối được VGA với màn hình máy tính.

- Nếu chiếc VGA cũ đó có yêu cầu cao về công suất thì cần kiểm tra công suất bộ nguồn của bạn có đáp ứng được không. Nếu không thì phải nâng cấp nguồn máy tính.
 

Các điều kiện sẽ được bảo hành card đồ họa cũ

 
- Đối với những linh kiện máy tính cũ nói chung và card màn hình cũ nói riêng, thì việc kiểm tra tem, phiếu bảo hành là vô cùng quan trọng. Nhớ kiểm tra kỹ thông tin người bán cung cấp để còn được hỗ trợ đại lý trong trường hợp lỗi hoặc hư hỏng linh kiện trong thời gian bảo hành.

 

- Ngoài ra, người bán cũng có thể tự dán tem niêm phong tại cửa hàng để đơn phương bảo hành sản phẩm cho người mua. Trên tem ghi rõ thời hạn bảo hành và các điều kiện bảo hành cần thiết.

Đánh giá sơ bộ, lắp ráp và test chạy thử

 
- Nếu bạn không có nhiều kiến ​​thức chuyên sâu về card đồ họa, chúng ta nên xem xét kỹ hơn và đánh giá các VGA qua vẻ bề ngoài ngoài. Xem độ mói, cũ của nó như thế nào, các tản nhiệt còn chắc chắn hay bị hư - xước không? VGA cũ gặp các lỗi khác như hàn, linh kiện mạch quá cũ, có thể phát hiện bằng mắt thường theo thời gian.


- Sau đó sản phẩm cần được test trên case máy tính thực tế tại cửa hàng. Chạy phần mềm đặc biệt để kiểm tra hiệu năng của Furmark, 3DS Max và các card đồ họa khác… Tiếp tục quan sát thấy quạt tản nhiệt của các card đồ họa cũ vẫn hoạt động bình thường mà không gây ra tiếng ồn quá lớn. Test kỹ tại store - mua tại nhà, vẫn nên sử dụng nhiều lần để kiểm tra lỗi.

- Card đồ họa đã qua sử dụng thường được bảo hành 1 tháng. Lần này, bạn nên cố gắng nhiều nhất có thể. Nếu thẻ hoạt động ổn định và bình thường thì không sao. Vì vậy bạn có thể nhận được một chiếc VGA chất lượng tốt với giá thành rẻ.

Đến đâu mua card màn hình cũ giá rẻ, chất lượng nhất thủ đô

 
Đối với bất kỳ sản phẩm nào khi quyết định chọn các thiết bị đã qua sử dụng nên ưu tiên các thiết bị có thương hiệu đã được kiểm chứng chất lượng. Các dòng card đồ họa cũ của các thương hiệu lớn luôn được đánh giá cao về độ bền và tính ổn định sau thời gian dài sử dụng. Đừng quá chú trọng vào mức giá rẻ mà chọn một chiếc VGA cũ của hãng sản xuất mà chúng ta không có thông tin. Tránh mua VGA cũ từ các nguồn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nên chọn mua các VGA đã qua sử dụng tại các cửa hàng uy tín, thương hiệu nổi tiếng trong ngành. Vì ở đây, cũng giúp dễ dàng hơn trong việc giải quyết các vấn đề bảo hành nếu có tình huống khó khăn phát sinh.


Khi có nhu cầu mua card màn hình cũ giá rẻ chất lượng hãy đến ngay với Máy tính Hải Long ngay nhé. Là đơn vị đã nhiều năm cung cấp máy tính văn phòng, máy tính chơi game, máy tính đồ họa, linh kiện máy tính cũ uy tín thị trường Hà Nội. Máy tính Hải Long là địa chỉ rất đáng tin cậy, được nhiều khách hàng yêu thích. Bạn chắc chắn có thể tìm thấy chất lượng card màn hình đã qua sử dụng với giá cả phải chăng.

Liên hệ với Hải Long qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943
Chat Facebook:  https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe
Zalo 0972 105 943
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội