Cấu hình máy tính văn phòng như thế nào là hợp lý, là chủ đề dành được không ít sự quan tâm của rất nhiều người. Bộ máy tính văn phòng nổi bật với rất nhiều ưu điểm như: Thiết kế nhỏ gọn, hình thức bắt mắt, cấu hình không quá cao, chạy ổn định và giá cả hợp lý. Thông qua bài viết dưới đây, Máy tính Hải Long sẽ giới thiệu đến bạn 1 số cấu hình máy tính văn phòng nổi bật nhất nhé.

Nên lựa chọn máy tính văn phòng cũ hãy mới sẽ tốt hơn


Đối với máy tính văn phòng hiện nay bạn có 2 sự lựa chọn chính là máy tính cũ và máy tính mới. Vậy loại nào tốt hơn, cùng tìm hiểu rõ hơn về từng loại nhé.


* Đối với máy tính văn phòng cũ


Một máy tính cũ có giá trị sử dụng như một máy tính mới. Trong trường hợp bình thường, tuổi thọ của các bộ phận máy tính nói chung là khoảng 8 - 10 năm. Vì vậy việc mua một chiếc máy tính cũ có tuổi thọ từ 1 - 2 năm. Cũng giống như sở hữu một chiếc máy tính mới.

Máy tính cũ được nhiều doanh nghiệp nhỏ mới thành lập lựa chọn

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào cũng phải tham khảo đánh giá của những người đã từng sử dụng. Như vậy với những chiếc máy tính cũ, bạn sẽ có cái nhìn chính xác về chất lượng của sản phẩm. Khi có những đánh giá khách quan nhất từ ​​những người dùng trước.

Thêm vào đó, mua màn hình máy tính đã qua sử dụng, có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí so máy tính mới. Mua một máy tính có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho ngân sách công ty của bạn. Đặc biệt, với những chiếc máy tính cũ, mới chỉ được dùng 2-3 tháng (có nhiều thời hạn sử dụng lâu), nhưng giá cũng rẻ hơn máy mới 20-30%.

Máy tính cũ cũng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn cấu hình, mẫu mã, thương hiệu. Về model, cấu hình, thương hiệu, bạn có thể lựa chọn nhiều loại cấu hình máy tính văn phòng khác nhau.

* Đối với máy tính văn phòng mới

Ưu điểm của máy tính mới là các doanh nghiệp, công ty sẽ sử dụng lâu hơn và đi kèm với chế độ bảo hành của thương hiệu sản xuất.
Tuy nhiên, mua nhiều máy tính mới cho nhân viên của một công ty hoặc doanh nghiệp mới thành lập. Sẽ không phải là một lựa chọn hợp lý về mặt kinh tế.
 
Máy tính mới cho nhiều sự lựa chọn hơn với chế độ bảo hành lâu dài từ hãng sản xuất

Bởi các chủ dong nghiệp sẽ phải đầu tư khá nhiều tiền cho nó. Nếu công ty bạn duyệt chi một số tiền nhất định để mua máy tính, thì khó có thể lựa chọn được những model máy tính mới ra mắt. Nên đối với các công ty, doanh nghiệp nhỏ thì lựa chọn máy tính cũ sẽ thông minh hơn rất nhiều.

Những tiêu chí máy tính văn phòng phù hợp nhất

Khi lựa chọn máy tính văn phòng, cần xác định 1 số tiêu chí dưới đây để nhanh chong lựa chọn được những thiết vị phù hợp nhất.

Tiêu chí 1: Ngân sách đầu tư là bao nhiêu

 
Tài chính là nỗi lo lớn nhất đối với các công ty mới và doanh nghiệp mới. Khi chọn một máy tính cũ, hãy xem xét chi phí đầu tư hệ thống máy tính của nhân viên.
 
Xác đinh kinh phí để mua máy tính văn phòng

Không nên chọn máy tính quá đắt so với túi tiền của bạn, cũng như không chọn máy tính quá rẻ hoặc mua số lượng lớn để tiết kiệm chi phí. Rất dễ hư hỏng khi sử dụng.


Tiêu chí 2: Mục đích sử dụng máy tính


Chọn loại máy tính văn phòng cho công ty của bạn, nên dựa trên loại hình hoạt động của công ty, các phòng ban khác nhau. Từ mục đích sử dụng của nhân viên công ty có thể lập hồ sơ cấu hình để lựa chọn cần mua ban đầu. Việc lên kế hoạch tổng quan về cấu hình, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi mua máy tính.
 
Mục đích sử dụng máy tinh của văn phòng công ty, doanh nghiệp là gì?

Ví dụ: Đối với nhân viên kế toán, thông thường chỉ cần 1 máy tính, cấu hình chip G630, bộ nhớ 2Gb, bo mạch chủ H81, màn hình máy tính 19 inch. Còn đối với mục đích thiết kế vật phẩm, bạn cần mua cấu hình máy tính cao hơn.

Tiêu chí 3: Lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng


Khi đã xác định được nhu cầu sử dụng máy tính để bàn của công ty, bạn cần lựa chọn cấu hình máy phù hợp. Khác với hệ thống phần mềm có thể cài đặt lại, hệ thống phần cứng của máy tương đối cố định, tuy nhiên cũng có thể nâng cấp nếu dòng máy hỗ trợ.
 
Chọn cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng và chi phí của công ty

Hiện nay, có bốn bộ phận như: Bộ vi xử lý, card đồ họa, Ram và ổ cứng là những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất hoạt động của máy.


Tiêu chí 4: Lựa chọn những thương hiệu máy tính uy tín trên thị trường


Máy tính văn phòng để bàn ngày nay rất đa dạng, nhiều hãng với nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng.
 
Máy tính văn phòng thương hiệu HP

Trong lĩnh vực máy tính để bàn có những thương hiệu nổi tiếng như Dell, HP, Lenovo ... được coi là những hãng công nghệ hàng đầu hiện nay.



Giới thiệu một số chọn cấu hình máy tính văn phòng cũ tại máy tính Hải long.


Hầu hết các công việc văn phòng ngày nay đều yêu cầu sử dụng nhiều đến máy tính. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn một cấu hình với các thành phần máy tính chính xác. Dưới đây, máy tính Hải long sẽ giới thiệu đến bạn 1 số cấu hình máy tính văn phòng cũ được lựa chọn nhiều nhất nhé.

Bộ máy tính cũ Fusitsu G840/4G/250G/ màn 17" – Giá: 2.950.000đ

Cấu hình phù hợp cho các nhu cầu về bán hàng, thu ngân, làm việc văn phòng, học tập, giải trí
Cấu Hình chi tiết của máy như sau:

STTLinh kiệnThông số chi tiết
1MainboadFujitsu H67, H77
2Chip G850
3RAM4G 
4Ổ cứng250G (nếu đổi sang SSD LH trực tiếp)
5NguồnĐồng bộ Fujitsu
6CaseFujitsu nhỏ gọn
7Màn hình 17 inh  samsung, acer, LG, hp...
8Khuyến mạiBàn phím + chuột mới

Bộ máy tính Dell Core i3/4G/Hdd 250G/màn hình 19" – Giá: 4.000.000đ


Cấu hình phù hợp cho công việc văn phòng, học tập, thu ngân, bán hàng.

Cấu hình chi tiết của máy như sau:

STTLinh kiệnThông số chi tiết
1MainboadDell 
2ChipCore i3-2100
3RAM 4G 
4Ổ Cứng250G (nếu đổi ssd LH trực tiếp)
5NguồnDell công suất thực
6CaseDell nhỏ gọn
7Màn hình 19 inh LG, HP, Acer...
8Khuyến mạiBàn phím + chuột mới

Bộ máy tính cũ Core i5-2400/4G/SSD120G/ Màn hình 20 inh – Giá: 4.600.000đ



Bộ máy tính bàn cũ thích hợp cho công việc văn phòng, học tập...
Cấu hình chi tiết của máy như sau:

STTLinh kiệnThông số chi tiết
1MainboadH61
2ChipCore i5-2400
3RAM4G
4Ổ cứngSSD120G (nếu lên ổ Lh trực tiếp)
5Nguồncông suất thực
6CaseVỏ case mới
7Màn Hình20 inh (nếu đổi màn LH trực tiếp)
8Khuyến mạiBàn phím + chuột mới

Bộ máy tính cũ Core i7-3770/8G/ssd120/màn 20 inh – Giá: 5.900.000đ


Cấu hình pc core i7 chạy nhanh, mượt và ổn định
Cấu hình chi tiết của máy như sau:

STTLinh kiệnThông số chi tiết
1MainboadB75
2Chip Core i7-3770
3RAM8G
4ổ cứngSSD 120G 
5NguồnCông suất thực 400-450W
6CaseVỏ case mới
7Màn hình20 inh hp, acer, LG...
Nếu đổi màn to hơn LH trực tiếp
8Khuyến mạiBàn phím + chuột mới

Ngoài ra còn rất nhiều cấu hình máy tính văn phòng khác. Hãy truy cập ngay: https://hailongpc.com/ để được tham khảo thêm hoặc gọi theo Hotline: 0972.105.943 để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.