Một bộ máy tính để bàn chơi game đầy đủ gồm có rất nhiều các thành phần khác nhau. Có thể kể đến như: Màn hình, bàn phím, chuột, loa và case với nhiều linh kiện khác nhau như: CPU, RAM, Main, VGA, Nguồn… Khác với dòng máy tính dùng cho công tác văn phòng, thì bộ máy tính chơi game thường có yêu cầu cao hơn về mặt cấu hình, hiệu suất cao VGA rời, ram 8G trở lên.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn máy tính để bàn chơi game cần đáp ứng những tiêu chí nào? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ mà máy tính Hải Long chia sẻ bên dưới.

Những ai lựa chọn máy tính để bàn chơi game

Với cấu hình mạnh mẽ, một chiếc máy tính để bàn chơi game có thể đáp ứng nhiều nhu cầu công việc khác nhau. Chứ không riêng gì chơi game mà có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau: Như văn phòng, xử lý văn bản, bảng tính, học tập, chỉnh sửa video mượt mà với phần mềm đồ họa cơ bản…
 

Vì vậy, đối tượng mục tiêu của dòng sản phẩm này rất rộng. Bao gồm nhiều ngành nghề như: Nhân viên văn phòng, kế toán, nhân sự, nhân viên kinh doanh, designer (thiết kế quảng cáo, xây dựng), marketer ...
Ngoài ra, Học sinh - Sinh viên cũng có thể đầu tư một máy tính chơi game cơ bản phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của mình. Ngoài ra, còn có thể phục vụ tốt cho việc livestream Game và làm vlog.

Có nên lựa chọn máy tính để bàn chơi game không?

Bạn có thể chơi trò chơi hoàn toàn trên máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Nhưng tại sao lại chọn nên lựa chọn máy tính để bàn chơi game, dưới đây là một số lý do chính:
 

- Đầu tiên, hãy nói về giá cả. Với hai cấu hình tương tự nhau, máy tính để bàn luôn rẻ hơn các máy khác.
- Để sở hữu một chiếc laptop chơi game tốt, bạn cần bỏ ra ít nhất 20 triệu đồng. Với cùng một số tiền, bạn có thể có một máy tính để bàn chơi game được trang bị tốt để tự tin chơi bất kỳ trò chơi nào.
- Về sự mạnh mẽ, có thể nhiều người chưa biết rằng so với cùng dòng CPU thì hiệu năng của CPU máy tính để bàn luôn cao hơn laptop từ 30-70%. Sử dụng máy tính để bàn, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp cấu hình khi cần thiết.
- Tuy nhiên, nhờ thiết kế tản nhiệt rất tốt của máy tính để bàn nên máy vẫn mát và ổn định mọi lúc, kể cả khi chơi game liên tục. Điều này sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ của máy tính để bàn chơi game của bạn.
- Cho dù bạn là một game thủ chuyên nghiệp, hay chỉ chơi một cách ngẫu nhiên mà không cần di chuyển quá nhiều, đầu tư vào một máy tính để bàn có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Tiêu chí khi chọn máy tính để bàn chơi game

Để lựa chọn được một bộ máy tính để bàn chơi game chất lượng, bạn cần chú ý đến một số điểm sau.

Chọn một chiếc card đồ họa – VGA phù hợp

Tương tự như thiết kế đồ họa trên PC, đối với máy chơi game, card đồ họa (VGA). Đóng vai trò quyết định trong việc xử lý hình ảnh đồ họa của game bạn chơi rồi xuất ra màn hình.
 

Đây là tác động lớn nhất đến trải nghiệm chơi game của bạn. Để chơi PUBG, GTA V, COD và các trò chơi trực tuyến kinh dị khác, bạn phải có một card đồ họa tương ứng.

Bộ vi xử lý – CPU

Khi mọi người mua bộ PC gaming, họ có xu hướng chỉ tập trung vào GPU của VGA mà quên nâng cấp CPU để phù hợp với nó. Chỉ tập trung vào cài đặt VGA là rất kinh khủng, CPU quá chậm để phản hồi và tạo ra một nút cổ chai. Đó là lý do tại sao bạn có những bàn giao tiếp khủng khiếp, rất đắt tiền nhưng chậm như rùa. Khi chúng ta chơi game, CPU và VGA cùng hoạt động nhưng mỗi bộ phận lại đóng một vai trò khác nhau. Nếu CPU chịu trách nhiệm xử lý tất cả các hướng dẫn cho hoạt động của hệ thống. Thì VGA sẽ vẽ tất cả các thao tác đó. Vì vậy, nếu bạn đặt hai phần này không tương xứng với nhau. Bạn sẽ gặp phải tình trạng giật, lag khi chơi game.
 

Vậy nên chọn CPU nào để chơi game? Những con chip phổ biến dành cho máy chơi game phổ biến hiện nay có thể xử lý hầu hết các game có khả năng xảy ra trong tương lai, chẳng hạn như Intel Core I3 9100 hoặc I5 9400F. Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn nâng cao để làm quái vật phần cứng như I7 8700 hoặc I9 9900.

Bộ lưu trữ tạm thời – Ram

Để có thể chơi các game phổ biến hiện nay, máy tính để bàn chơi game phải có ít nhất 8GB RAM. Đối với chơi game offline có yêu cầu cấu hình khủng, con số đó là 16GB.
 

Mặc dù một số game cũ chỉ cần 4gb, nhưng nếu sử dụng lâu chắc chắn bạn sẽ không muốn một cấu hình như vậy.

Bộ lưu trữ - Ổ cứng

Giá SSD chưa bao giờ thấp đến như vậy, khi nâng cấp PC chơi game thì chắc chắn bạn phải lựa chọn 1 chiếc ổ SSD để lưu trữ trò chơi. Bởi một ổ SSD sẽ cải thiện đáng kể tốc độ truyền tải cũng như tốc độ tải game.
 

Với những chia sẻ về chủ đề “Máy tính để bàn chơi game cần đáp ứng những tiêu chí nào”. Hy vọng giúp bạn có thêm những gợi ý thú vụ để lựa chon được một bộ PC ưng ý.
Ngoài ra, muốn biết tư vấn cấu hình những tựa game khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ bên dưới.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69A Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943. (Zalo)
Chat Facebookhttps://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/
Zalo: 0972 105 943