Bộ máy tính cũ là sự lựa chọn tối ưu dành cho những người có không có điều kiện kinh tế quá “rủng rỉnh”, nhưng vẫn có thể sở hữu những cấu hình mạnh, chất lượng. Tuy nhiên việc mua máy tính cũ còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường. Vậy nên hãy tham khảo ngay lưu ý cần nhớ trước khi mua bộ máy tính cũ. Để tìm cho mình 1 sản phẩm ứng ý nhất nhé.

Nguồn gốc bộ máy tính cũ trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm bộ máy tính cũ trên thị trường Việt Nam, gồm có 3 nguồn gốc chính.
Nguồn gốc của bộ máy tính cũ từ nhiều nguồn khác nhau
+ Hàng thanh lý tại các văn phòng công ty, phòng game, hàng Like New tồn đọng của các công ty phân phối máy tính hay cá nhân người dùng…
+ Máy tính đồng bộ cũ thường được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Trung Quốc với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Dell, Levono, HP, IBM…
+ Hàng trôi nổi trên thị trường, linh kiện lỗi, hàng nhái, hàng dựng, hàng tân trang lại…
Thông thường, người mua thường tìm kiếm thông tin một số nơi bán máy tính cũ trên Internet. Rồi đưa ra những so sánh về giá cả cùng thời gian bảo hành với nhau. Nhiều người nghĩ rằng khi đã tìm thấy một nơi bán hàng có giá rẻ hơn nhiều so với các đơn vị cùng loại ở nơi khác. Bạn sẽ thấy rằng nơi này rẻ hơn, nhưng thời gian bảo hành lại ngắn hơn.
Đừng vội mua, hãy so sánh những cấu hình có cùng thời hạn bảo hành với những cấu hình phổ biến ở những nơi khác. Nhiều nơi bán giá rẻ nhưng thời hạn sử dụng ngắn, sau thời gian sử dụng thiết bị sẽ rất nhanh xuống cấp và dễ bị hỏng hóc.
Nên cần lưu ý cần nhớ trước khi mua bộ máy tính cũ. Cần kiểm tra lỗi (RAM), bo mạch chính (mainboard), Ổ cứng, màn hình máy tính cũ… Khó mà phát hiện được nếu chỉ quan sát bằng cảm quan.

Mách bạn lưu ý cần nhớ trước khi mua bộ máy tính cũ.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bản 1 số lưu ý cần nhớ trước khi mua bộ máy tính cũ.

Cách kiểm tra ổ cứng.

Kiểm tra dung lượng nếu bạn chỉ vào kiểm tra theo cách thông thường Windows Explorer. Thì những người bán tinh vi vẫn có những cách để che giấu những lỗi đang có trên ổ cứng. Bằng cách cắt bỏ vùng bị lỗi, sau đó cài vào hệ điều hành vào phân vùng không bị lỗi. Điều này sẽ giúp cho tốc độ máy hoạt động bình thường.
Vậy cách kiểm tra ổ cứng có bị lỗi không, bằng cách Click chuột phải My Computer chọn Mangage > Storage > Disk Managerment. Nếu có hiện tượng phân vùng bị cắt bỏ, sẽ có chữ Unallocated và có màu đỏ.

Cách kiểm tra Ram.

Ban có thể kiểm tra tình trạng ram có hoạt động có tốt không. Bằng cách cho máy chạy 1 lúc nhiều phần mềm để test bộ nhớ của Ram. Điều này có thể kiểm tra xem có bất kỳ lỗi bộ nhớ nào trong bộ nhớ hay không.
Bạn có thể mở nhiều cửa sổ Windows Explorer (phím Windows + E). Cho đến khi bộ nhớ của máy đầy nhưng không thể khởi động lại hoặc xảy ra lỗi màn hình xanh.

Cách kiểm tra CPU.

Thông thường CPU rất ít khi xảy ra lỗi, thông thường máy khởi động bình thường là CPU không có vấn đề gì. Ngoài ra, bạn sẽ kiểm tra lại phần mềm CPU-Z để kiểm tra tốc độ của CPU và rất nhiều thông tin khác.

Cách kiểm tra màn hình.

Màn hình LCD cũ thường gặp các vấn đề như: Mờ, độ sáng không ổn định, màn hình nhấp nháy, nhiễu chữ. Cần kiểm tra xem các cài đặt, nút có bị liệt không.

Sử dụng phần mềm Mornitor Test để bật các chế độ đen, trắng, xanh đậm, đỏ theo trình tự để kiểm tra lỗi về vệt, nhòe màu, điểm chết (nếu có). Sau khi dùng thử, nếu quyết định mua, bạn nên chạy thử ứng dụng xem có bị lỗi gì khác trong quá trình sử dụng hay không.

Đơn vị phân phối máy tính cũ uy tín, chất lượng, giá tốt nhất Hà Nội.

Tại Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán máy tính cũ nên nhiều người băn khoăn khi cần lựa chọn một địa chỉ uy tín. Bật mí với các bạn công ty máy tính Hải Long - địa chỉ uy tín chuyên mua bán máy tính cũ chất lượng tại Hà Nội.
Long Hải cung cấp các sản phẩm bộ máy tính cũ chất lượng uy tín giá rẻ

+ Chế độ bảo hành lâu dài từ 6-12 tháng, đổi trả hàng linh hoạt nếu máy tính bị lỗi do nhà sản xuất.
+ Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên sâu về máy tính, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Điều này, giúp bạn lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và hợp túi tiền của bạn.
+ Dù là dòng máy tính cũ nhưng các sản phẩm đều đã kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tới tay khách hàng.
+ Công ty miễn phí vận chuyển cũng như lắp đặt tại nội thành Hà Nội.
Trên đây, là những lưu ý cần nhớ trước khi mua bộ máy tính cũ. Sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích khi đi mua máy tính cũ. Tốt nhất bạn nên tìm đến đơn vị uy tín để đảm bảo quyền lợi. Đừng ngần ngại liên hệ với máy tính Long Hải để được sở hữu sản phẩm chất lượng với giá thành ưu đãi nhất. Mọi thông tin cần tư vấn bạn có thể liên hệ: https://hailongpc.com/
Hoặc địa chỉ: Số 9, ngách 109, ngõ 69A Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0972.105.943
+ Máy tính Hải Long cung cấp các dòng máy cũ đảm bảo sử dụng tốt có khi còn hơn một số dòng máy mới hiện nay.