Ngày nay, khi các thiết bị điện tử được lên đời rất nhanh, thì việc bán cũ mua mới để thoả mãn khám phá của nhiều người đam mê công nghệ không phải là ít. Còn những người điều kiện kinh tế eo hẹp, cũng có thể trải nghiệm những đồ công nghệ cao với mức giá chấp nhận được khi săn tìm đồ cũ. Và mua laptop cũ là một ví dụ như thế.
Vậy mua laptop cũ có những lợi ích gì? làm thế nào để chọn được laptop cũ chất lượng tốt mà giá thành lại rẻ ? và địa chỉ nào bán laptop cũ uy tín? Chúng ta cùng trả lời các thắc mắc sau đây.

Lợi ích khi mua laptop cũ

Những chiếc laptop, không chỉ mạnh mẽ hơn máy tính bảng hay smartphone mà còn tiện dụng rất nhiều trong công việc. Lại có lợi thế hơn một chiếc máy tính để bàn, để chúng ta có thể mang đi làm việc ở bất cứ nơi đâu.
 

Như đã nói ở trên, để thoả mã thú đam mê công nghệ, hay cần những chiếc laptop mới cấu hình cao hơn, mẫu mã đẹp hơn để phục vụ công việc, rất nhiều người cần bán đi những chiếc laptop cũ của mình. Nên đối với những người có điều kiện kinh tế thấp, vẫn có thể sở hữu những chiếc laptop cũ , chất lượng tốt mà giá lại rẻ. Nhưng hiện nay, thị trường mua bán laptop cũ rất đa dạng, đặc biệt mua laptop cũ Hà Nội càng dễ dàng hơn rất nhiều. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để chọn cho mình được 1 chiếc máy tốt? và mua laptop cũ ở đâu uy tín?


Những lưu ý khi chọn mua laptop cũ giá rẻ

Để chọn mua laptop cũ giá rẻ cho mình, bạn không nên chọn cho mình chiếc laptop quá to hoặc quá nhỏ. Vì một chiếc máy quá to sẽ rất cồng kềnh ảnh hưởng đến việc mang đi mang lại, còn một chiếc máy quá nhỏ, sẽ rất khó để bạn làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn xác định, chỉ để laptop một chỗ như văn phòng làm việc, hay để giải trí tại nhà, thì nên chọn 1 chiếc có màn hình to.
 

- Bên cạnh độ to, nhỏ, bạn cũng nên quan tâm tới độ dày và nặng của máy, nó cũng sẽ quyết định khá nhiều đến tính cơ động để mang theo bên người.
- Tiếp đến, là bước kiểm tra máy, kiểm tra tổng thể bên ngoài, các khớp nối, bề mặt xung quanh, nếu bị nứt vỡ chứng tỏ đã rơi, va đập nhiều, sẽ ảnh hưởng phần cứng bên trong nên bỏ qua. Gấp màn hình đến khoảng 25 - 45 độ mà nó tự ập xuống thì cũng nên bỏ qua.
 
- Nếu các bước chọn và xem xét tổng thể trên đã ổn, ta tiến hành bật máy để kiểm tra nó hoạt động thế nào, nếu bật nhẹ 1 lần trong khoảng 10s, chưa thấy nó động đậy, hay lên được đèn màn hình, vào logo máy, khi máy khởi động, không cần lắng nghe cũng nghe tiếng quạt tản nhiệt kêu vè vè, hay lúc khởi động kêu te te, phải bấm phím mới hết, thì chúng ta cũng nên bỏ qua, vì sẽ gặp một số lỗi về phần cứng hoặc phần mềm.
 
- Sau đó, chúng ta xem cắm thử 1 chiếc usb xem máy có nhận không, kiểm tra cổng kết nối xem có tốt không, có bị ố vàng không, nếu bị có thể đã quá cũ, hay bị nước ngấm vào. Kiểm tra ổ DVD, Wedcam, loa… Bật thử 1 đoạn clip xem pin tụt có nhanh không. Khi chúng ta làm hết những điều trên thấy đều oke, thì 75% chiếc máy ấy còn tốt, còn lại phụ thuộc vào độ tin cậy của người bán.

Tuy nhiên, thực tế vẫn chỉ ra, tiền nào của đó, nếu bạn mua với giá quá rẻ, thì có thể còn phải sửa chữa nhiều, đó không thể là một sản phẩm tốt được. Dù mua cũ, các bạn cũng đừng nên mua theo kiểu “ mua đứt bán đoạn”, giá có thể rẻ, nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Hãy đến những cửa hàng chuyên sửa chữa, buôn bán laptop cũ, mới chính hãng, có cam kết chất lượng và bảo hành đầy đủ, để đảm bảo quyền lợi của mình nhé.